top of page

ปัญหาคิ้วตก ตาตก แก้ไม่จบด้วยการทำตาเพียงอย่างเดียว


ปัญหาหนังตาตกเป็นปัญหาที่พบบ่อยโดยเฉพาะในคนที่อายุเกิน 30 ปีขึ้นไปแล้ว ทำให้ใบหน้า ดวงตาดูอ่อนล้า หรือดูเศร้าหมอง ไม่สดใส ส่วนใหญ่แล้วก็จะไปพบแพทย์ให้แก้ไขโดยการทำตาสองชั้น ซึ่งก็จะได้ผลดีในระดับหนึ่ง แต่อันที่จริงแล้ว พอหลังอายุ 30 ปีขึ้นไป ปัญหาหย่อนคล้อยของผิวหนังและกล้ามเนื้อใบหน้าในส่วนต่างๆ มักเกิดขึ้นด้วยเสมอ ไม่ใช่เพียงหนังตาที่ตกอย่างเดียว เช่น การเกิดหน้าผากหย่อนคล้อย คิ้วตก แก้มหย่อนคล้อย เป็นต้น ดังนั้นการทำตาสองชั้นในคนที่อายุเกิน 30 ปี อาจไม่ตอบโจทย์เรื่องปัญหาการหย่อนคล้อยของใบหน้าส่วนบนเสมอไป จะดีกว่าถ้าเราสามารถแก้ไขที่สาเหตุ การแก้ไขปัญหาหนังตาตก หน้าผากหย่อนคล้อย หรือคิ้วตกนั้นสามารถทำได้หลายวิธี เช่น การผ่าตัดดึงหน้าผาก (Forehead lift) หรือ ผ่าตัดยกคิ้ว (Surgical brow lift) แต่ทั้งสองวิธีนี้ จะต้องผ่าตัดเสียค่าใช้จ่ายมาก และมีแผลเป็นจากการผ่าตัด

ปัจจุบันมีเทคนิคการยกกระชับคิ้วและหน้าผากด้วยวิธีที่ไม่ต้องผ่าตัด (Non-surgical brow lift) โดยการร้อยไหม (Feather lift) ชนิดไหมสปริง (Spring Thread) เรียกว่า Feather brow lift


วิธีการทำ Feather brow lift ด้วยไหมสปริงนั้นไม่ยุ่งยาก เพียงใช้ยาชาเฉพาะที่ ใช้เวลาในการทำไม่นาน ประมาณ 30 นาที หลังทำเสร็จ ก็สามารถกลับบ้านได้เลย ไม่บวมมาก ไม่ต้องพักฟื้น เห็นผลยกกระชับทันที คิ้วและหน้าผากจะดูสว่างสดใสมีมิติ รูขุมขนเล็กลง ซึ่งจะเห็นผลชัดเจนหลังทำ 6 สัปดาห์ไปแล้ว เนื่องจากมีคอลลาเจนมาหุ้มรอบไหมสปริงอีกทีหนึ่ง ผลการรักษาอยู่คงทนประมาณ 5-7 ปี โดยหัตถการนี้สามารถทำพร้อมกับการผ่าตัดทำตาสองชั้นได้ในคราวเดียวกัน

Feather brow lift เป็นนวัตกรรมไหมสปริงที่มีความจำ (Spring Thread with Memory) เป็นไหม Dynamic คือ ยืดหยุ่นตัวได้ตามการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อใบหน้า จึงมีคุณสมบัติดีกว่าไหมชนิดธรรมดาทั่วไป ให้ผลการยกกระชับที่ชัดเจนและผลลัพธ์คงอยู่ได้นานนับปี


สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line : @aestique 99 / Facebook : aestique99

เรียบเรียงโดย : นายแพทย์สรัลชัย เกียรติสุระยานนท์

-วุฒิบัตร สาขาโสต ศอ นาสิกวิทยา

-อนุมัติบัตร อนุสาขาศัลยศาสตร์ตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้า

-กรรมการผู้ก่อตั้งและอุปนายกสมาคมศัลยกรรมตกเเต่งเเละเสริมสร้างใบหน้าเเห่งประเทศไทย

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page